Ocean Park Hong Kong ไปที่เดียวเที่ยวได้เบ็ดเสร็จ

Ocean park  Hong Kong  ไปที่เดียวเที่ยวได้เบ็ดเสร็จ
ไงล่ะ เปิดหัวมาก็นึกว่าโฆษณาบัตรเครดิต  ถ้าไม่ใช่มันก็คล้ายๆแหละว่ะ ครบเครื่องขนาดนี้

Cover

หากเราลองใช้เวลา 1 วันเต็ม ๆ ในการสำรวจโอเชี่ยนพาร์คให้ทั่ว ๆ และสิ่งที่ได้กลับมามากมายกว่าที่เราตั้งความหวังไว้เยอะเลยแหละ ใครที่คิดว่าเด็ก ๆ เท่านั้นที่มาเที่ยวที่นี่ได้ คิดผิดไปเลยค่ะ

MZG_4486มาที่นี่เราจะได้สัมผัสกับธรรมชาติและสัตว์โลกน่ารัก ๆ ได้จากสวนสัตว์ขนาดย่อม ๆ ไล่ไปตั้งแต่ โลมายัน หมีแพนด้า  ลิ้มรับความสนุกสุดเหวี่ยงที่รวมอยู่ในเครื่องเล่นสุดมัน ที่พร้อมจะกระชากวัยเราให้เป็น 14 อีกครั้ง ความครบครัน และสะดวกสบาย หลายครั้งที่เราไปเที่ยวสวนสนุก และมักจะประสบปัญหา หิว แต่หาที่กินข้าวไม่ได้ แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นกับที่นี่ เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่คุณหกล้มสักโค้งหนึ่งในโอเชี่ยนพาร์ค คุณจะไม่หิวตายและหาข้าวกินได้แน่นอน แถมรสชาติไม่ได้ธรรมดานะจ๊ะ บอกไว้ก่อนเลย

MZG_4749

MZG_4892และทั้งหมดนี้ตั้งอยู่ในภูมิทัศน์ ที่คุณต้องร้อง ว๊าว ๆๆ  3 ครั้ง  เพราะสถานที่นี้ตั้งอยู่ริมทะเลจีนใต้ ถ้ามองลงมาจากหอคอยโอเชี่ยนพาร์ค สาบานว่านี่ไม่เห็นมีใครนั่งนิ่งหรือยืนเฉยๆ โดยไม่หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูป

MZG_4527มาเริ่มตั้งแต่การเดินทางกันเลยดีกว่า  ที่นี่มาง่ายยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปากซะอีก หรือง่ายยิ่งกว่าลื่นล้มเพราะกล้วยที่ตัวเองปลอก เพราะมีสถานีรถไฟฟ้า โดยเราสามารถขึ้นรถไฟสาย South island line มาลงสถานีโอเชี่ยนพาร์คได้เลย แถมยังมีทางเชื่อมที่เดินได้สะดวก ๆ ลงรถไฟปุ๊ปก็เดินเข้าโอเชี่ยนพาร์คปั๊บ ไม่ต้องใช้กูเกิ้ลแม็ปให้เปลืองเน็ตเลยแหละ

MZG_4354

MZG_4363สำหรับบัตรเข้าชมโอเชี่ยนพาร์ค มีจำหน่ายบริเวณทางเข้า แต่ก็อยากจะแนะนำให้ซื้อผ่านเว็บไซต์ http://www.oceanpark.com.hk  หรือถ้าไม่มีเน็ต ก็เดินเข้าไปใน 7- Eleven ฮ่องกงทุกสาขาก็สามารถซื้อได้ จะได้ไม่เสียเวลามาต่อแถวซื้อ

สำหรับราคาค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่  438  $  ( HK )
เด็ก  219  $  ( HK)

MZG_4358

ด้วยความที่วันนั่น ฮ่องกง มีความอึมครืม 12-14 องศา โนแดด โนฝน สาวไทยแลนด์อย่างเราก็ฟินสิค่ะ  เอาล่ะกางแผนที่เตรียมทัวร์ และไม่ต้องห่วงนะว่าจะอ่านแผนที่ไม่ออก ที่นี่เค้าทำแผนที่ภาษาไทยไว้สำหรับ นักท่องเที่ยวไทยด้วย

MZG_4382

อันดับแรกเราก็ไปสัมผัสธรรมชาติ สัตว์โลกน่ารักเบาๆก่อนเลย เพราะตกบ่ายเราจะเพิ่มระดับความสนุก ค่อยไปมันส์กับเครื่องเล่น เพราะจะได้ไม่เหนื่อยตั่งแต่ครึ่งเช้า

MZG_4686

MZG_4415

ฮัลโหล นางหมาแพนดี้ หมีแพนด้า (ว่าจะไม่เล่นมุขนี้แล้วเชียว) สัตว์โลกน่ารักที่เป็นตัวชูโรงของ โอเชี่ยนพาร์ค ฮ่องกง ก็คือหมีแพนด้ายักษ์ โอ้ววโห้วววยักษ์จริงแฮะ ตัวนึงหนักราว 115 กิโลทั้งๆที่พวกนางเป็นมังสาวิรัสกินแค่ผลไม้และไผ่เองนะ แต่ก็ไม่น่าเชื่อนะว่าจ้ำม้ำแบบนี้พวกนางจะฮอต ไม่ต่างจาก เชียงใหม่ไทยแลนด์บ้านเราเลย สังเกตจากคนมุงถ่ายรูปนาง เซเล็บชัด ๆ

MZG_4407

แพนด้าแดง เป็นอีกหนึ่งสัตว์สายแบ๊ว ที่น่าจะปลื้มปริ่มที่สุดสำหรับการถ่ายรูป เพราะตัวจริงนางน่ารักมาก จะนอนนิ่งๆให้เราถ่ายรูปง่ายๆ ส่วนตัวลั่นชัตเตอร์กล้องรัวได้ 10 ช๊อตให้นางตัวเดียวเลยนะเนี่ย

MZG_4412

พาออกจากดูน้องหมีแพนด้าเสร็จ ให้ทายว่าจะมีอะไรรอเราอยู่  ?? ถูกกกกกกกกกค่ะ ร้านขายของชำร่วย สารพัดหมี กระเป๋าหมี ตุ๊กตาหมี พวงกุญแจหมี แฮปปี้กันไปสำหรับสาวไทยขาช๊อปที่น็อกกระเป๋าแหกตั้งแต่โปรแกรมแรก

ไปค่ะ พักเรื่องหมี ๆ ไปต่อกันกับโปรแกรมถัดไป เราออกเดินเล่นข้างนอกกันบ้างดีกว่า Old Hong Kong โซนนี้เหมาะมาก สำหรับสาวที่ชอบถ่ายรูปชิคๆ  เพราะตรงนี้มีการจำลอง ร้านค้าฮ่องกงสมัยเก่า ยิ่งถ้ามองรายละเอียกซอกเล็กซอกน้อย บนผนังกำแพง หรือป้ายที่บอกสัญลักษณ์ต่าง ๆ มันได้กลิ่นไอความเป็นฮ่องกงจริง ๆ

MZG_4673

MZG_4435

MZG_4468

MZG_4470

แม้ว่าตัวหนังสือพวกนี้ เราจะอ่านไม่ออก แต่ลายเส้นหรือสีของโปรเตอร์ก็พอจะเดาได้ไม่ยากว่าเป็นโปรเตอร์เก่าๆที่เขานำมาตกแต่งให้เป็น Old Hong Kong ตรงจุดนี้เราเสียเวลาไปกับการแวะถ่ายรูปนานอยู่เหมือนกัน

MZG_4638

ต่อมาเราขยับมาที่ โซนสัตว์น้ำกันบ้างดีกว่า โซนนี้ถ้าใครเป็นสาวกน้องแมวน้ำอุ๊ง อุ๊ง  ๆ ล่ะก็ต้องชอบมากแน่ๆ เพราะที่นี่เค้ามีแมวน้ำเยอะมาก  และมี อควาเรี่ยมขนาดใหญ่ มีปลาหลายชนิดที่จัดโชว์อยู่

MZG_4811

MZG_438920170223_094804

สำหรับในโซนนี้ ที่ชอบและประทับใจมาก ก็น่าจะเป็น โชว์น้องสิงโตทะเลนี่แหละ นางฉลาด ทำตามคำสั่งถูกอย่างที่พี่เลี้ยงสั่ง สั่งให้ปรบมือ นางก็ตบครีบ แปะ ๆ ดูแล้วอมยิ้มตาม บางครั้งพี่เลี้ยงนางแกล้งสั่งให้นางเข้าห้อง นางก็กระดึ๊บตัวเองเข้าห้องไป  พอพี่เลี้ยงนางเปานกหวีด นางก็กระดึ๊บออกมาอีก ดูแล้วขำมากกกก  เอ็นดูนางสิงโตทะเล

MZG_4563

MZG_4853

แมงกะพรุน ปกติไม่ชอบเลยนะ  แต่โอเชี่ยนพาร์ค นางเอาแมงกะพรุนมาเล่นกับแสง ยิ่งเวลามันอยู่รวมกันและเปลี่ยนสีไปพร้อมกันมันดูสวยมากจริง

ครึ่งวันเช้าหมดเวลาไปกับการชมสัตว์มุงมิ้งแล้ว ช่วงบ่ายเราจะขยับมาทำกิจกรรมที่สนุก ๆ ขึ้นโดยการเล่นเครื่องเล่นมันส์ ๆ ดูบ้าง แต่ก่อนอื่นต้องเติมพลังงานก่อนไปเล่นเครื่องเล่น เราเปิดแผนที่ดูว่ามีร้านอาหารอะไรน่ากินบ้าง แต่ที่สะดุดตาก็คือ ร้านอาหารเบย์วิว เพราะเราจะต้องนั่งเคเบิ้ลขึ้นไป อีกอย่างเราจะได้ชมวิวด้วย อย่างที่บอกไป ว่า โอเชี่ยนพาร์คฮ่องกง อยู่บนภูเขาที่ติดทะเล

วิวที่มองลงมาจากเคเบิ้ล สวยมาก นั่งชมวิวประมาน 10 นาทีก็ถึง แถมอากาศนี้ก็เย็นสบาย

ในร้านอาหารเบย์วิว ก็จะมีอาหารให้เลือกเยอะมาก มีทุกอย่างครบ ข้าว สปาเก็ตตี้ ขนมเค้ก ผลไม้น้ำดื่ม น้ำอัดลม ไอศกรีม โอ้ยคือมันเยอะมาก บรรยายไม่หมด และที่นี่เป็นคล้ายระบบฟู้ดคอร์ทบ้านเรา คือเราเดินไปหยิบถาดใส่อาหาร อยากกินอะไรเดินไปที่เคาน์เตอร์สั่ง พนักงานจะหยิบอาหารใส่ถาดให้ จากนั้นเราก็นำไปจุดคิดเงิน ทุกอย่างเป็นระบบมาก เราแฮปปี้กับตรงจุดนี้เพราะมันรวดเร็วทันใจ สำหรับคนโมโหหิวอย่างเรา

เราสั่ง ข้าวและเนื้อปลาแซลมอน ชีสเค้ก และ ผลไม้รวมหนึ่งถ้วย  จัดหนักมากเพราะเตรียมพร้อมสำหรับครึ่งวันบ่าย  และอย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ตอนต้น คือเห็นหน้าตาอาหารธรรดา ๆ แบบนี้นะ แต่รสชาติอร่อยใช้ได้เลย

Processed with VSCO with hb2 preset

หลังจากที่ทานข้าวอิ่มและพลังงานพร้อมเตรียมเล่นเครื่องเล่นแล้ว ขามาเรานั่งเคเบิ้ลมา แต่เครื่องเล่นดันอยู่โซนล่าง เราต้องนั่งลงไป แต่เราจะไม่นั่งเคเบิ้ลแล้วเพราะเราจะนั่งรถไฟลงไปแทน  โอเชียนพาร์คเขาเจาะภูเขาให้รถไฟวิ่งลงไป เร็วว่าขาขึ้น เพราะเคเบิ้ลนั้นไว้สำหรับชมวิว แต่สำหรับรถไฟ 2 นาทีก็ถึงโซนด้านล่างได้

รถไฟตกแต่งเหมือนเป็นรถไฟใต้น้ำ

MZG_4572

MZG_4573

ในโซนเครื่องเล่น รอบ ๆ ก็จะมีซุ้มสำหรับเล่นเกม ชิงรางวัลเป็นตุ๊กตา เหมาะสำหรับนักล่ารางวัลและมีความสามรถตรงนี้ด้วยนะจ้ะ แถมตุ๊กตายังมีหน้าตาประหลาด ๆแต่ก็น่ารักดี เกมส่วนมากก็ไม่ได้ต่างจากบ้านเราเท่า ปาลูกบอลให้ขวดล้มบ้าง ยิงปืนบ้าง โยนห่วงบ้าง นั่นแหละฮ่ะ สายงานวัดมาคงเหมาตุ๊กตากลับบ้านไปนอนกอดเพียบ

MZG_4889

MZG_4738

ไหน ๆ ก็กินข้าวไปซะเยอะ มาดูซิ่ว่า รถไฟเหอะจะสามารถทำให้พลังงานเราลดไปได้บ้างไหม

มองจากข้างล่างก็ไม่เท่าไหร่นะ  พอมาถึงจุดที่จะต้องขึ้นไปนั่งแล้วนี่ดิ่  โอ้วโห้ยยยย ถอยหลังกลับทันไหมค่า แต่สำหรับคนไหนที่ใจถึง ไม่กล้าความเสียวสำหรับเครื่องเล่นนี้แนะนำให้นั่งข้างหน้า เวลารถไฟขึ้นสูงสุดและดิ่งลงมา คุณพระ เสียวมากกกกกกก เพราะการที่นั่งด้านหน้า มันทำให้คุณเห็นวิวชัดขึ้นมาก ให้ความรู้สึกประหนึ่งโดดตึก 10 ชั้นแล้วลงมาด้วยความรวดเร็ว กริ๊ดดดดดดดดด

ความเร็วปะทะกับอากาศ 12- 14 องศาในวันนั้น มันทั้งเย็นและเสียวบอกไม่ถูกเลย แค่เครื่องแรกก็หมดพลังงานไปกับการกริ๊ดดดดด ลืมไปเลยว่าเคยกินข้าว

MZG_4806

MZG_4900

1489594128183

ส่วนไวกิ้งมองเผินๆ ดูชิวมากนะ  แต่อย่าดูถูกนางนะจ้ะ  มันมีช๊อตที่ขึ้นสูงถึงกับต้องกุมหน้าอก ร้อง โอ้วววมายยก๊อดดดดดดด โอ้วววมายยก๊อดดดดดดด

1489594237170

ไอ้รถไฟสีฟ้าเนี่ย ชื่อรถไฟเหอะอาร์กติก ชื่อแบ็ว แต่จริง ๆ ไม่แบ็วเลยนะจ๊ะ บางเครื่องเล่น มันสนุกมากจริง ๆ นะ มันมีจังหวะในการเสียวของมัน แน่นอนถ้าคุณไม่ได้ขึ้นไปสัมพัสด้วยตัวเอง จากที่ Keep Look สวย ๆ ก่อนขึ้นเครื่องเล่นทุกชนิดว่าเฮ้ยยมันไม่เท่าไหร่หรอกกว่ะหมู ๆ หมา ๆ ทำเอาเสีย Look อยู่หลายช็อตจริง ๆ นะ

MZG_4696

โชว์สำหรับเด็ก ๆ แต่เราเข้าไปดูก็สนุดดี  เหมือนได้นั่งพักเหนื่อยก่อนกลับที่พัก หลังจากเจออิทธิฤทธิเครื่องเล่นเข้าไป

MZG_4694

Processed with VSCO with a6 preset

ก่อนกลับ แวะเล่นม้าหมุนซักรอบ ย้อนวัย 14 อีกครั้งซักหน่อยนึง

โอเชี่ยนพาร์ค ความสนุกไม่มีที่สิ้นสุดจริง ๆ สรุปว่าเราใช้เวลาไป 1 วันเต็มในที่นี่ คุ่มและเหนื่อยจริงๆ อยากแนะนำให้มากับแกงค์เพื่อนๆ เพราะความสนุกนี้แบบนี้ ไม่ควรมาเล่นคนเดียวนะฮะ

สำหรับเรื่องที่พัก เราพักที่ โรงแรม  Ovolo  Hotel  อยู่ถัดจาก โอเชี่ยนพาร์ค 1 สถานีรถไฟฟ้า เป็นโรงแรมสำหรับสายอาตร์ที่บ้าถ่ายรูปและมีงานศิลป์วางอยู่ทั่วไปหมดจนนึกว่าเป็น มิวเซี่ยม

MZG_4712

MZG_4273

วิวสวยอยู่เหมือนกันนะถ้าได้พักชั้นสูง ๆ และจากมุมห้องพักนี่ มองไปเห็นโอเชี่ยนพาร์คเลย

เนี่ยยังน้อยนะที่ถ่ายมา สำหรับงานอาตร์รอบ ๆ โรงแรม ถ้าใครชอบแนะนำให้มาพักที่นี่เลย

MZG_4300

MZG_4302

ภายในห้องกว้างขวาง ตกแต่งสไตล์ Loft โชว์ปูนเปลือยเรียบ ๆ แต่น่านอน สำหรับอุปกรณ์ต่างๆ มีครบ ทั้งไดร์เป่าผม ที่เป็นปัญหาสำหรับสาว ๆ ไม่ต้องแบกมานะจ่ะ ที่นี่เค้ามีให้

สำหรับงานรีวิวสถานที่ ในฮ่องกง รับรองว่ามีอีกแน่ ๆ จะสนุก สุดฟัน สุดอร่อย หรือจะเป็นสุดกร่อยจะเป็นที่ไหนอย่าลืมติดตามอ่านกันนะค่ะ